Google và Microsoft đồng ý chấm dứt cuộc chiến bằng sáng chế kéo dài trong nhiều năm

Mới đây, Google và Microsoft đã đạt được thỏa thuận, đồng ý hòa giải với nhau trong cuộc chiến liên quan đến các bằng sáng chế về truyền thông và công nghệ video, qua đó chấm dứt hơn 20 vụ kiện tụng giữa hai bên, kéo dài trong nhiều năm qua tại Mỹ và Đức. 

[​IMG]

Tuy nhiên, cả Google và Microsoft không tiết lộ về các khoản đền bù trong thỏa thuận giữa hai bên. Gã phần mềm khổng lồ Mỹ và công ty tìm kiếm lớn nhất trên thế giới chỉ đưa ra một thông báo chung, cho biết cả hai đã được thỏa thuận để chấm dứt các vụ kiện tụng kéo dài dai dẳng từ năm 2010 tới nay. Trong số này còn có một số tranh chấp liên quan đến công ty con của Google trước đây với Microsoft là Motorola.

[​IMG]

Ngoài ra, Microsoft và Google đã đồng ý để hợp tác trong một số bằng sáng chế nhất định, đồng thời hứa hẹn sẽ hợp tác cùng nhau, trong các lĩnh vực khác nhau, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. 

Trước đó, hồi năm 2010, Microsoft từng kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ tìm kiếm sử dụng trái phép một số bằng sáng chế trong Android. Cũng từ đây Microsoft bắt đầu yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại Android phải trả phí sử dụng bản quyền cho mình nếu không muốn bị kiện, bao gồm một số kiện tụng liên quan đến Motorola Mobility. Motorola sau đó cũng yêu cầu Microsoft phải trả tiền về các sản phẩm máy tính xách tay, điện thoại di động và Xbox có dùng các bản quyền về Wi-Fi và công nghệ nén video.

[​IMG]

Sau đó thì Google đã bán lại Motorola Mobility cho đối tác Trung Quốc là Lenovo hồi năm 2014. Tuy nhiên, hãng này vẫn giữ lại một số bằng sáng chế của Motorola. Hồi năm 2013, Microsoft cũng đã nhận được khoản bồi thường trị giá 14,3 triệu USD. Trước đó, công ty này cũng phải trả một khoản tiền cho Apple, về các tranh chấp liên quan đến bằng sáng chế FRAND với Apple.

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét