Đánh giá cặp tai nghe Bluetooth Jabra Evolve 65 và Stealth UC MS

Hãng âm thanh Đan Mạch tiếp tục khẳng định danh tiếng với cặp tai nghe Bluetooth chất lượng cao tối ưu cho công việc gọi thoại liên tục cũng như giải trí với âm nhạc, phim ảnh khi cần thiết.
Với sự phát triển của các thiết bị di động như smartphone và tablet, những chiếc tai nghe Bluetooth cũng "có đất dụng võ" với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, tính năng. Jabra Evolve 65 và Jabra Stealth UC MS là những mẫu tai nghe không dây mới nhất của Jabra – hãng âm thanh nổi tiếng của Đan Mạch với rất nhiều sản phẩm tai nghe tối ưu cho cả công việc và giải trí.
Hiện mức giá dự kiến tại thì trường Việt Nam cho Jabra Evolve 65 vào khoảng hơn 4 triệu đồng và Jabra Stealth là hơn 2 triệu đồng.
Jabra Evolve 65
Thiết kế
Tiếp tục trung thành với truyền thống thân thiện với môi trường, chiếc tai nghe Bluetooth của Jabra có phần hộp đựng đơn giản từ bìa carton. Sản phẩm được đựng trong chiếc túi bằng mút êm, đi kèm với sách hướng dẫn sử dụng và một số phụ kiện đi kèm gồm cáp micro USB giúp sạc, kết nối tai với máy tính khi cần thiết, cùng với đó là chiếc USB Dongle để kết nối với PC không có sẵn Bluetooth.
Jabra Evolve 65 có kiểu dáng tương đồng với chiếc Jabra Evolve 40 mà VnReview mới đánh giá gần đây. Tai sử dụng toàn bộ chất liệu nhựa cho phần gọng và củ tai nhưng vẫn mang lại cảm nhận cứng cáp. Chất liệu nhựa cũng như màu sơn của tai với 2 tông đen đỏ trông nhã nhặn, phù hợp với môi trường văn phòng, công sở. Các khớp nối tai và khớp trượt để nối dài tai đều trơn tru trong quá trình trải nghiệm.
Là một chiếc tai on-ear nhỏ gọn, củ tai của Jabra Evolve 65 có thể xoay theo chiều ngang cùng với phần micro cho phép xoay 360 độ để dễ dàng nhét gọn vào chiếc túi đi kèm, tiện lợi khi di chuyển. Đệm tai được làm bằng mút giả da dày, êm tạo cho bạn cảm giác sẽ không dễ bị rách như những loại tai nghe có phần pad làm bằng da khác. Cảm giác khi đeo Evolve 65 lên tai thực sự thoải mái. Trọng lượng nhẹ cùng gọng tai rộng rãi khiến lực ép vào 2 tai rất ít, nên có thể đeo lâu được. 
Tính năng
Sử dụng công nghệ Bluetooth, Evolve E65 có thể nhận tín hiệu từ khoảng cách tối đa tới 30m trong không gian không có vật cản. Khi sử dụng tai trong nhà với nhiều vật cản như tường bê tông hay nhiều đồ vật khác, tín hiệu mà Evolve 65 có thể nhận được lên tới 15m, đủ để bạn đi khắp văn phòng cỡ vừa mà không lo tín hiệu bị ngắt quãng.
Điểm tiện lợi là Evolve 65 không chỉ hỗ trợ kết nối với các thiết bị di động có kết nối Bluetooth phổ biến như smartphone, tablet mà nó còn cho phép kết nối có dây với máy tính qua cáp microUSB đi kèm hay kết nối không dây với các máy tính không có Bluetooth bằng chiếc USB Dongle nhỏ gọn. Thậm chí, chiếc tai nghe này còn có cả NFC để nhanh chóng kết nối với các thiết bị hỗ trợ.
Bộ kết nối USB Dongle của Jabra Evolve 65 rất nhỏ gọn
Bạn vừa có thể sạc pin, vừa kết nối với máy tính để nghe nhạc bằng cáp microUSB đi kèm
Evolve 65 hỗ trợ công nghệ NFC giúp kết nối một chạm nhanh chóng, tiện lợi
Đi kèm với miếng đệm tai dầy dặn giúp loại bỏ tiếng ồn xung quanh và tránh lọt âm, micro tích hợp sẵn của Evolve 65 cũng được trang bị khả năng lọc ồn để mang lại khả năng gọi thoại chất lượng cao. Thử nghiệm thực tế của VnReview trên các ứng dụng như Btalk, Skype, Viber cho thấy, Evolve 65 cho chất lượng cuộc gọi tốt, âm thoại rõ ràng, trong trẻo.
Jabra không quên bố trí trên củ tai của Evolve 65 rất nhiều nút bấm thuận tiện để tăng giảm âm lượng, từ chối/nhận cuộc gọi, tắt mic, kiểm tra thời lượng pin hay bật/tắt đèn báo bận. Các thông báo đều được phát thẳng từ tai nghe bằng tiếng Anh với giọng nữ chậm rãi.
Nút bấm tăng giảm âm lượng được bố trí ngay trên củ tai, tiện thao tác
Cổng sạc microUSB, công tắc nguồn, các đèn báo pin, trạng thái nằm trên vành tai
Bạn cũng nên cài thêm phần mềm Jabra Direct trên máy tính để khai thác hết các tính năng trên Evolve 65, từ việc tinh chỉnh âm thanh thiên tối hay sáng, tối ưu khả năng phát sóng không dây, cập nhật firmware để có thêm các tính năng mới, cùng nhiều tùy chọn phong phú khác.
Thời lượng pin của Evolve 65 cũng có thể lên tới 10 tiếng sử dụng liên tục với cường độ vừa phải. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy cho chiếc tai nghe này.
Chất âm
Ngoài việc mang lại chất lượng gọi thoại tốt, Evolve 65 cũng có thể dùng cho nhu cầu giải trí với âm nhạc, phim ảnh hay game khá ổn. Các dải âm trên chiếc tai nghe của Jabra đồng đều, không màu mè và khá chân thực.
Cụ thể, âm trầm trên Evolve 60 không quá mạnh mẽ, nổi bật và có thể làm nhiều người thất vọng bởi lượng bass được thể hiện không nhiều, khá thiếu thốn ở các bản nhạc Dance, Hip Hop hay EDM. Nhưng bù lại, bass kiểm soát tốt, không có cảm giác "chướng tai" do âm trầm và cũng không bị loạn nhịp.
Nếu bạn không phải là "Basshead" (những người thích âm bass), chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với âm trung và âm cao của chiếc tai nghe này. Âm trung của tai trong, nhẹ nhàng. Âm treble tuy lên không được cao nhưng lại mượt. Với kiểu âm treble này, bạn có thể nghe nhạc với Evolve 65 lâu mà không bị mệt.
Khi thưởng thức bản nhạc "Sound Of Silence" của Susan Wong, sự nhẹ nhàng, bay bổng trong từng câu hát, cách nhả chữ của giọng ca người Hồng Kông cùng tiếng đàn gutar ấm áp được tái hiện tốt. Do đặc tính âm trung và âm cao rất tách bạch và mượt mà nên các thể loại nhạc trữ tình, nhạc hòa tấu sẽ là "đất" để Evolve 65 phô diễn thế mạnh âm thanh của mình.
Tuy nhiên, khi nghe bài "Up Town Funk" của Mark Ronson và Bruno Mars, tiếng bass "xập xình" trở nên yếu ớt mặc dù giọng hát, tiếng kèn, tiếng chũm chọe và tiếng các nhạc cụ khác được thể hiện rõ nét.
Âm trường của Evolve 65 cũng chưa tốt. Bản hòa tấu "Serenade To Spring" (bản nhạc "dự báo thời tiết" đã quá quen thuộc với mọi người) của Secret Garden được chiếc tai nghe này tái hiện lại trong một không gian sân khấu khá hẹp, bạn khó có thể cảm nhận được vị trí của các nhạc cụ.
Jabra Stealth UC MS
Thiết kế
Cũng là một chiếc tai nghe không dây Bluetooth nhưng Jabra Stealth UC MS lại là mẫu tai nghe tối ưu cho người thường xuyên phải di chuyển nhưng vẫn cần gọi thoại liên tục với cường độ cao. Kiểu dáng của Jabra Stealth không quá khác biệt với các tai nghe cùng loại trên thị trường hiện nay với thiết kế vuông vức, tông màu đen/bạc quen thuộc.
Điều này có thể khiến Stealth không thật nổi bật nhưng phù hợp hơn với đối tượng người dùng công sở, văn phòng mà chiếc tai nghe này hướng đến, bởi hầu hết mọi người đều không muốn mình trở thành "người ngoài hành tinh" giữa công ty với thiết bị quá kỳ dị đeo trên tai.
Điểm đáng khen là kích thước của Stealth rất nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ nhờ được trang bị công nghệ pin độc quyền mà Jabra gọi là microPower. Chiếc tai nghe của Jabra cũng bám vào tai nhờ những chiếc móc (hook) tai nghe được làm bằng silicon và dễ dàng thay đổi. Thiết kế này giúp tai nghe bám chắc vào tai và dễ chịu khi đeo lâu.
Jabra cũng cung cấp rất nhiều phụ kiện đi kèm với Stealth từ dock sạc trên ô tô, túi đựng, các móc kẹp tai để sử dụng khi bạn vận động mạnh như lúc tập gym, chạy bộ và cả USB Dongle giúp kết nối chiếc tai nghe này với máy tính.
Dock sạc trên ô tô của Jabra Stealth
Các móc (hook) trong suốt giúp Jabra Stealth bám chặt vào tai kể cả khi vận động mạnh nhưng không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ
Tính năng
Trên thân Stealth, chúng ta có nút kích hoạt giọng nói, nút gạt nguồn và phím trả lời cuộc gọi thiết kế ẩn trên phần thân. Dù vậy, thiết kế phím nghe/gọi này khiến người dùng dễ chạm nhầm vào khi cân chỉnh lại tai nghe khi đeo. Ngoài ra, phím kích hoạt giọng nói tương thích với Siri và Google Now giúp người dùng gọi nhanh các số điện thoại thường xuyên liên lạc hoặc thực hiện tác vụ khác khá tiện lợi. Tai nghe này cũng hỗ trợ sử dụng cùng lúc với hai điện thoại nhờ có tích hợp công nghệ MultiUse. Công nghệ NFC cũng có mặt để kết nối nhanh với các smartphone có hỗ trợ chỉ với một cú chạm nhẹ.
Nút nghe/gọi nằm ở logo Jabra chưa thật hợp lý
Công nghệ NFC cũng có mặt trên Jabra Stealth
Với người dùng iOS và Android, Jabra còn cung cấp thêm tiện ích Jabra Assist và Jabra Connect giúp xác định vị trí cuối cùng của tai nghe trước khi mất kết nối với smartphone, tự động nhắn tin khi người dùng đang lái xe hay hiển thị tình trạng pin còn lại và nhiều tính năng khác.
Với công nghệ Bluetooth 4.0 được trang bị, Jabra Stealth có thể truyền tín hiệu với khoảng cách tối đa tới 10m với các thiết bị di động và 30m với USB Dongle khi không có vật cản.
Về pin, Jabra Stealth có thể đàm thoại liên tục trong khoảng 6 giờ và thời gian để sạc đầy trong khoảng 2 tiếng. Thời gian chờ của chiếc tai nghe này có thể lên tới 10 ngày.
Chất âm
Về chất lượng âm thanh, nhờ được trang bị công nghệ HD sound chống ồn và 2 micro lọc ồn nền Jabra Stealth mang lại chất lượng gọi thoại ấn tượng kể cả khi sử dụng ở nơi ồn ào như lúc tắc đường hay phòng karaoke. Âm thanh từ tai nghe rõ ràng với âm lượng lớn trong khi micro truyền tải âm thanh rõ nét, ít nhiễu.
Các thông báo từ tai đều phát bằng tiếng Anh, giọng nữ dễ nghe. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Jabra Direct trên máy tính để tinh chỉnh thêm các tính năng của Stealth giống như Evolve 65.
Giải trí một chút bằng âm nhạcvới Stealth khi rảnh rỗi cũng không phải là không thể. Tuy nhiên, thật sự việc nghe nhạc chỉ với một bên tai không thoải mái cho lắm. Chưa kể việc không thể tăng giảm âm lượng trực tiếp trên tai nghe cũng hơi bất tiện. Bù lại, chất lượng âm nhạc trên Jabra Stealth tương đối ổn với âm thanh trong trẻo, âm thanh thiên sáng, phù hợp với những bản nhạc không quá phức tạp, nhạc acoustic.
Jabra Evolve 65
Ưu điểm:
+ Tích hợp nhiều công nghệ mới, tiện lợi và hữu ích.
+ Chất âm thư giãn, dễ nghe.
+ Thiết kế nhỏ gọn, pin khá "trâu".
+ Chất lượng gọi thoại rất tốt, khử ổn hiệu quả.
Nhược điểm:
- Tai đeo lâu hơi nóng.
- Âm bass hơi thiếu hụt, âm trường hạn hẹp.
Jabra Stealth UC MS
Ưu điểm:
+ Nhỏ gọn, nhẹ nhàng, nhiều phụ kiện đi kèm phù hợp với nhiều kích cỡ tai.
+ Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và hữu dụng.
+ Thiết kế chắc chắn, thoải mái khi đeo lâu.
+ Chất lượng gọi thoại ấn tượng, lọc ồn rất tốt.
Nhược điểm:
- Phần nút nhận cuộc gọi dễ bấm nhầm.
- Thiết kế chưa thật ấn tượng.
Thành Đạt
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét