Facebook Notes vừa cập nhật, đi theo nền tảng blog

Facebook đã có nhiều bước tiến trong lĩnh vực báo chí, và chiến lược tiếp theo của hãng có vẻ là một cái gì đó giống như nền tảng blog.


Facebook dường như đang làm mới tính năng Notes cũ của hãng thành một nền tảng blog. Những bài đăng mới trong phần Facebook Notes sẽ dài hơn, bao gồm ảnh minh họa lớn, và được hiển thị bằng phông chữ to và có tiêu đề rõ ràng. "Chúng tôi đang thử nghiệm một phiên bản cập nhật dành cho Notes, giúp mọi người dễ dàng tạo ra và đọc những câu chuyện dài trên Facebook", một đại diện Facebook nói. Hiện nay, chỉ một nhóm nhỏ người dùng nhận được thử nghiệm này.
Thực ra, Facebook Notes đã có từ lâu song gần như chỉ nằm im lìm nhiều năm liền. Mới đây, Notes để người dùng Facebook đăng các bài viết dài giống kiểu blog lên tường (Wall), nhưng điều đó thực sự không hữu ích vì Facebook bắt đầu hạn chế số ký tự trên các status. Notes của Facebook vẫn có, song người dùng phải mất một số thao tác để viết Notes, và chúng cũng không nổi bật lắm như một thông điệp status thông thường.
Những cập nhật mới cho Notes sẽ giúp các bài viết Notes nổi bật hơn nhiều. Facebook đang hy vọng mọi người sẽ viết những bài blog dài hơn. Mặc dù các cư dân mạng đã có một số lựa chọn khác nhau đối với dạng bài viết blog, tuy nhiên Facebook vẫn có lượng khán giả lớn, và người dùng có thể sẽ vui mừng khi có thêm một cách mới để chia sẻ suy nghĩ của họ.
Hương Mai
Theo TheVerge
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét